@@++เมื่อรักทักทายที่ Rome : 3 ( The End)++@@

go travel, see the sights, drink with friends,

do day trips, meet new people, learn a language,

find yourself, lose yourself, see the world

live your life

จงใช้ชีวิต

(บทคัดย่อข้างบนเอามาจากหนังสือเรื่อง ลอนดอนไดอารี่ 1.1 ของนิ้วกลมคะ)

สวัสดีวันจันทร์คะ

^^

วันนี้ตื่นมาแต่เช้าเพราะเสียงโทรศัพท์ปลุก

แล้วปลายสายก็ถามว่าโทรมาปลุกรึเปล่า

นะ

คุยแบบงัวเงีย

แล้วก็มาทำผัดกระเพรากินแล้วก็ทำกระทะของโฮสไหม้อีก

>_<

เพราะมัวแต่คุยโทรศัพท์เพลิน

ตั้งแต่มาอยู่บ้านนี้ทำกระทะและหม้อไหม้หลายใบหละ

มีอยู่วันหนึงทำหม้อไหม้ดำเลย ล้างยังงัยก็ไม่ออก

พอโฮสกลับมาก็บอกเค้าไปพร้อมหน้าเศร้าๆ

เพราะเค้าจะรักพวกอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวมาก

โฮสบอกว่าไม่เป็นไร ให้เอาเกลือป่นผสมน้ำใส่ไปในหม้อแช่ไว้สักพักแล้วจะล้างง่ายขึ้น

เค้าคงคิดว่าอี่นี่ใช้ของช้านสมบุกสมบันมาก

>_<

ทำกระทะไหม้แล้วไปเที่ยวโรมกันต่อคะ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่อยู่ที่โรมแล้วคะ

และอากาศก็ไม่ดีไม่เหมือนวันแรกที่ท้องฟ้าแจ่มใส

วันนี้เลยเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเยอะ

วันนี้เป็นวันที่แบกเป้เที่ยวเพราะต้องรีบไปสนามบินตอนบ่ายๆ

ช่วงเช้าเราเลยไปโคลอสเซียมกัน

เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางโรมเลยคะ

สนามกีฬาแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นในสมัยโรมัน สามารถจุคนได้ถึง 50,000 คนเลยคะ

การออกแบบในสนามกีฬาเป็นลักษณะวงรี เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าใกล้นักกีฬา

และยังเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่อีกด้วยคะ

ไปดูรูปกันดีกว่า

ข้างหลังขวัญเป็นโคลอสเซียม แต่เป็นแค่ส่วนนึงเท่านั้นนะคะ

รอบๆนี่มีอะไรให้เดินดูเพลินเลย เดินไปก็ได้เห็นกลิ่นอายของสมัยโรมัน

สถาปัตยกรรมรูปปั้นและตึกต่างๆมันทำให้นึกถึงหนังเรื่องนึงแต่จำเชื่อเรื่องไม่ได้

-_-"

เอกลักษณ์แบบนี้คงหาดูที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่

เห็นนักท่องคู่นึงถือหนังสือของโคลอสเซียม

แล้วเดินไปตามจุดสำคัญๆตามหนังสือแล้วก็อ่านประวัติความเป็นมา

ดูเค้าหลงไหลประวัติศาสตร์ของโคลอสเซียมเอามากๆ

โรสแค่ได้ถ่ายรูปก็มีความสุขแล้ว

ความสุขของคนเราไม่เหมือนกันเนอะ

คนที่ชอบเที่ยวคือคนที่ชอบถ่ายรูป คนที่ชอบถ่ายรูปคือคนที่ชอบเที่ยวเห็นท่าจะจริง

^^

สำหรับตัวโรสนะ โรสว่าการที่ได้ท่องเที่ยวได้เห็นได้เจออะไรใหม่ๆ

เจอผู้คน เห็นวัฒนธรรมใหม่ เห็นโลกในอีกมุม

นี่มันทำให้เรามองอะไรได้กว้างขึ้น ความคิดก็จะกว้างขึ้นตาม

เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ จากที่อยู่ในห้องแคบๆก็กระโดดออกมาดูโลกกว้าง

โรสได้คุยกับพนักงานต้อนรับที่โฮสเทล ซึ่งดูจากภายนอกก็ธรรมดา

แต่พอได้คุยกับเค้าแล้วมันก็เห็นมุมมองของเค้า

ที่เค้าได้ไปเที่ยวมาหลายประเทศ

มุมที่เราไม่มี มุมที่เราไม่รู้ และมุมที่เรามองไม่เห็น

เหมือนเป็นการคุยแลกเปลี่ยนมุมมองของกันและกัน

พอคุยไปคุยมาก็รู้ว่าอีตานี่ฉลาดแฮะคงไม่ได้เป็นแค่พนักงานทำงานที่นี่อย่างเดียว

พอคุยไปคุยมาเค้าก็มีงานประจำของเค้าอยู่แล้ว

และแวะมาเที่ยวโรมไม่กี่สัปดาห์เพราะเพื่อนที่ดูแลที่ไม่อยู่เลยไม่มีใครดูแลโฮสเทล

เค้าเลยอาสามาดูให้ พอเราได้คุยกับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวเหมือนกัน

จากบทสนาที่ว่าจะไม่นานมันกลายเป็นว่าต้องหาที่นั่งคุยกัน

^^

ตอนแรกที่เคยคิดว่ายุโรปมันก็เหมือนๆกัน

แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนความคิดแล้วคะ

มันแค่คล้ายๆกันต่างหาก อย่างน้อยภาษาก็ใช้ไม่เหมือนกัน

อย่างฮอลแลนด์ประเทศเล็กๆแบบนี้ยังมีภาษาของตัวเอง

พอภาษาไม่เหมือนเอกลัษญ์และก็วัฒนธรรมก็ไม่เหมือนกัน

รูปแบบรูปทรงตึกต่างๆอาจเหมือนหรือคล้ายๆกัน

แต่พอเราได้ไปจริงๆ มันรู้ถึงความแตกต่างคะ

ที่เค้าบอกไม่ไปไม่รู้นี่จริง

การที่เราได้อ่านหนังสือมันก็ทำให้เราคล้อยตามและมองในมุมคนเขียน

แต่เมื่อกระโดดเข้ามาในหนังสือแล้วไปได้เที่ยวจริงๆในสถานที่นั้นๆ

มันก็เป็นความคิดความอ่านของเราเองและมองย้อนกลับในหนังสือมันก็มีมากกว่าตัวหนังสือ

นี่ก็เป็นมุมความคิดของตัวเองนะคะ

ใครมองต่างมุมกับโรสก็มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ

รูปปั้นแกะสลักกว่าจัเสร็จนี่นานอยู่เหมือนกันนะ

สามหน้าต่าง สามมุม

ข้างในโคลอสเซียม

ยิ้มแบบเหนื่อยๆ

แล้วก็มาถึงฮอลแลนด์ตอนทุ่มกว่าๆ

กลับมาเจออากาศหนาวๆ

และอีกอย่างทริปนี้เป็นทริปที่ใช้เงินน้อยที่สุดเลยไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินกับค่าห้องนะคะ

รู้สึกดีที่ห้ามใจตัวเองไม่ให้ช็อปปิ้งได้

^^

และทริปก่อนกลับจะไปประเทศโปตุเกสกับสเปนแต่คราวนี้จะไปหลายวันและอาจจะไปคนเดียว

ซื้อตั๋วเรียบร้อยแต่ยังไม่ได้บอกโฮสเลยแต่คงไม่มีปัญหาอะไรคะ

และที่แน่ๆ ช่วงนั้นอากาศดีเชียว

อ่อ

มีคนอยากดูรูปงานวันเกิดต่ายงั้นเอามาแปะให้หน้านี้

โฮสมัมต่าย

ต่ายกับรูปที่แฟนวาดให้

ยิ้ม ยิ้ม

รับมอบ

ปลาแฮร์ริ่งดิบ ที่กินแล้วอยากคายออกสู้ปลาร้าเราก็ไม่ได้

แต่คนที่นี่เค้าชอบกินกัน

อร่อยกับอาหารไทย

The same red without an appointment

วันนี้ไปแล้วคะ

ฝันดีทุกคนคะ

ป.ล คุณ Aoi โรสใช้กล้อง Nikon D60 คะ ไม่รู้ทันหน้าไดที่แล้วรึเปล่าเลยมาบอกอีกที

ป.ล โรสยังไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมบ้านใครเลยช่วงนี้ แต่ยังไม่ลืมกันนะคะ

^^

เมื่อรักทักทายที่ Rome 3 The End  เมื่อรักทักทายที่ Rome 3 The End  เมื่อรักทักทายที่ Rome 3 The End

<< @@++ วันเกิดต่าย++@@@@++ Brown Eyes ++@@ >>

Posted on Mon 25 Jan 2010 20:43

@@++ The Last week of February...อยู่คนเดียวแต่ไม่เหงา++@@
@@++ Photos Shoot ..-.ของสาวน้อย Lieke ++@@
@@++ ความน่ารักของ Evy ++@@
@@++ I have been to .... ++@@
@@++ Brown Eyes ++@@
@@++ วันเกิดต่าย++@@
@@++ เมื่อรักทักทายที่ Rome :2 ++@@
@@++ วันเกิดริกก้า ++@@
@@++ เมื่อรักทักทายที่ Rome : 1 ++@@
@@++ วันนี้..........แก่ขึ้นอีกปี++@@

อยากไปทริปกับพี่โรสด้วยค่ะ แต่คงไม่มีโอกาสไปแล้ว คงเป็นบัดดี้กับเจ้ขวัญอีกนาน เที่ยวกันไปกัดกันไปสนุกสนานดี จริงอย่างที่พี่โรสว่า การได้เที่ยวได้เห็นอะไร ทำให้ความคิดเราเปิดกว้างขึ้น จากการที่อ่านแต่หนังสือแล้วอ่านมุมมองความคิดของนักเขียน แต่พอมาเที่ยวเอง พบด้วยตัวเองก็ได้มุมมองความคิดของตัวเอง

ปล. คนชอบเที่ยวและชอบถ่ายรูป อิอิ
JikkaRet
Wed 24 Feb 2010 3:47 [16]

ห้าห้า รูปก็สวย คนก็สวย
ชอบรูปสุดท้ายมาก ท่าขวัญ แรงได้ใจ
ปอ
Fri 12 Feb 2010 2:11 [15]

เม้นไม่ได้
คิดเถิงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
หวานหวานหวานหวานวหวานหวาน
Wed 3 Feb 2010 21:24 [14]

ดูรูปแล้วนะสวยดี แต่รูปเมิง เหมือนตั้งท่ายังไม่เสร็จ แต่คนถ่าย กดเรียบร้อย ฮ่า ๆ
เหมือนกูถ่ายให้เมิง :P
Mui
Thu 28 Jan 2010 18:17 [13]

หวัดดีตอนเช้าเหมือนกันจ้าโรส ปีนี้ยุโรปอากาศเปลี่ยนแปลงเยอะมากเลยเนอะ ไม่น่าเชื่อว่าบ้านมีนหิมะจะตกหนักขนาดนี้ ทั้งที่เป็นปลาฤดูหนาวแล้ว ปีที่แล้วนี่แทบไม่มีหิมะให้เห็นกันเลยต้องไปดูบนภูเขา ดีหน่อยเมื่อคืนหยุดตก ฝนตกแทน แต่ก็ทำให้ทั้งเมืองเลอะเทอะน่าดู ฮอลแลนด์คงตกกว่าอิตาลีแน่นอน แล้วนี่เมื่อไหร่จะไปเที่ยวสเปนกับโปรตุเกส จะได้ตามไปเที่ยวด้วย

อากาศหนาวดูลสุขภาพด้วยนะโรส แล้วจะมาทักทายบ่อยๆ จ้า
มีน

เหมือนอินเลิฟรึเปล่าน๊า
Te
Tue 26 Jan 2010 19:52 [10]

สนุกจังเลยไปเที่ยวกรุงโรมมา ยายกล้องก็น่ารีก ภาพก็สวย ๆๆ
ไปละนะ บายๆๆๆๆๆ
p". แต๋ว
Tue 26 Jan 2010 9:20 [9]

อะนะ สาวชุดเเดง เเรงจิง ใครว่ะ เเรงเกิ้นไม่มีใครเตือนใครเลย เพราะพอกัน555+++ ควันหลงคริสมาตรึเปล่า
Kwan
Tue 26 Jan 2010 3:31 [8]

ขอบคุณที่มาพาป้าไปเที่ยวนะ

รอทริปต่อไปจ๊ะ
beehoneybee
Tue 26 Jan 2010 0:43 [7]

งามๆๆๆๆ อยากไปๆๆๆ ชุดแดงแกนี่แรง สวยดี :)
Tue 26 Jan 2010 0:41 [6]

Tue 26 Jan 2010 0:41 [5]

Tue 26 Jan 2010 0:40 [4]

พี่เห็นหลายคนคัดลอก ตัดบทความบางตอนของคุณนิ้วกลมออกมา
ไม่อยากจะบอกว่ามันโดนทุกอันเลยค่ะ กลับไทยคราวหน้าจะต้องไปซื้อมาครอบครองให้ได้

เห็นโคลอสเซียมแล้วพี่นึกถึงหนังเรื่อง แกลดิเอเตอร์ ค่ะ (เรื่องเดียวกันมั้ยคะ)
งานวันคล้ายวันเกิดเพื่อนน้องโรส ถ้าไม่บอกนี่พี่นึกว่างานคริสมาสต์นะคะ เพราะมีแซนตี้ตั้งสองนาง (งามๆ)

อากาศกลับมาหนาว(มากๆ)อีกแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ
Lhengnueng
Mon 25 Jan 2010 21:48 [3]

จบทริปโรมอย่างสวยงาม....ประหยัด ใช้เงินน้อย ไม่มีช๊อปปิ้ง อิอิ

โฮสต์พี่ต่ายสวยเนอะ บ้านใหญ่โต ใจโตอีกตังหาก วู้วววว

ป.ล. นางแบบสองคนสุดท้ายในชุดแดง แดงเดียวกันไม่พอยังดูรูปแบบคล้ายๆกันอีกตะหาก มองแว๊บนึงนึกว่าแบบเดียวกันเลยนะนั่น :)
PAN
Mon 25 Jan 2010 20:49 [2]

เมื่อวันเสาร์มีนก็ไปเที่ยวแถวๆ ใกล้โรม อยากไปโรมอีกรอบ อยากไปถ่ายรูปเก็บไว้ หลังจากที่รูปเก่าหายไปหมด แต่ก็ไม่ได้ไป เพราะวันอาทิตย์มีนัด นี่ถ้าอากาศดีๆ โรสต้องได้รูปสวยๆ มาเยอะแน่ๆ เลย ไปเที่ยวสเปนอย่าลืมไปบาร์เซโลน่านะ สวยมากๆ จ้า เที่ยวเผื่อด้วยนะโรส
มีน
Mon 25 Jan 2010 20:30 [1]

Made in "Eau.diaryclub.com"